Công bố Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025

Đọc tiếp

Ma trận RACIQ - công cụ phân định trách nhiệm công việc

Một dự án thành công chính là dự án có sự phân chia một cách rõ ràng về người chịu trách nhiệm đối với mỗi phạm vi công việc hay nhiệm vụ. Để làm tốt việc này, doanh nghiệp cần áp dụng một công cụ mang tên “RACIQ” dùng để phân định trách nhiệm cho từng công việc trong toàn bộ chuỗi kế hoạch đó. Công cụ RACIQ chính là từ viết tắt của năm chữ cái gồm: R, A, C, I và Q.

Đọc tiếp

Tầm quan trọng của việc xây dựng quy trình

Quy trình trong doanh nghiệp là tập hợp các công việc, nhiệm vụ được thực hiện theo một thứ tự cố định, nhằm biến đổi các yếu tố đầu vào thành các kết quả đầu ra. Quy trình sẽ mô tả và quy định các bước cần hoàn thành quá trình công việc, ai là người thực hiện, thực hiện như thế nào, vào thời điểm nào, các bước kiểm tra nhằm đảm bảo quá trình thực hiện được chính xác và tốt nhất.

Đọc tiếp

4 nguyên tắc thực hành lập kế hoạch chiến lược

Để đạt được thành công, doanh nghiệp chỉ cần một chiến lược tốt là chưa đủ, việc hoạch định và thi hành chiến lược lúc này đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Theo thống kê, có đến trên 70% các chiến lược thất bại hay bỏ dở vì kế hoạch thực hiện không khả thi. Hoạch định chiến lược là một quá trình xác định chiến lược của tổ chức và ra quyết định phân bổ nguồn lực để theo đuổi điều này. Đây là một quá trình rất quan trọng, nhưng thường được làm sơ sài và dẫn đến việc thực thi kém chất lượng.

Đọc tiếp

Mối quan hệ giữa chiến lược doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh

Năm 1994, Bain & Company Inc. từng định nghĩa rằng chiến lược là một kế hoạch tạo ra sự khác biệt của một doanh nghiệp so với đối thủ khác theo hướng phát triển sinh lời và bền vững cho doanh nghiệp đó. Trong khi đó, năm 1997, Bruce Henderson – một doanh nhân, chiến lược gia người Mỹ đưa ra nhận định rằng chiến lược là kế hoạch tạo ra giá trị bằng cách làm đối thủ cạnh tranh của bạn không đầu tư vào thứ mà bạn có dự định đầu tư nhiều nhất.

Đọc tiếp

5 hình thức quảng cáo trong Google Adwords

Quảng cáo trên Google hiện đang là chiến lược kinh doanh không thể bỏ qua đối với tất cả các doanh nghiệp trên thị trường thương mại điện tử ngày nay. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tốt kênh truyền thông này, doanh nghiệp cần nắm được các hình thức quảng cáo cốt lõi của Google và lựa chọn phương án phù hợp với mục tiêu kinh doanh, loại hình sản phẩm mà công ty hướng đến. Trong đó, 5 loại hình quảng cáo Google dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích trong việc kinh doanh hiệu quả.

Đọc tiếp

5 thủ thuật chọn từ khóa thu hút khách hàng

Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Xác định đúng từ khóa đến đối tượng khách hàng của doanh nghiệp nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đạt được thành công vượt trội.

Đọc tiếp

5 bước phát triển một Fanpage đạt tiêu chuẩn

Bất kỳ một “sân chơi” nào cũng có nguyên tắc riêng của nó và Facebook cũng không ngoại lệ. Xây dựng Fanpage nhằm phục vụ cho việc kinh doanh đang là một trong những việc “phải làm” của tất cả các doanh nghiệp. Ngoài việc tuân thủ những nguyên tắc “bất di bất dịch” để sở hữu một Fanpage chuẩn, doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược để phát triển một Fanpage bền vững, lâu dài và hiệu quả. Dưới đây là 5 yếu tố mà bất kỳ người làm quảng cáo Facebook nói riêng và nhà kinh doanh nói chung cần nắm vững

Đọc tiếp

4 công thức viết bài quảng cáo Facebook

Nội dung quảng cáo Facebook là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khách hàng có mua hoặc tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Có nhiều loại định dạng nội dung khác nhau nhưng để một bài viết Facebook đạt được hiệu quả cao nhất có thể, nhà quảng cáo có thể áp dụng 4 công thức viết bài sau đây

Đọc tiếp

5 bước quan trọng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Trong bối cảnh hiện tại, chiến lược tư duy thông thường không còn phù hợp, thậm chí còn khiến cho các công ty bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, không phải chuyển đổi một cách tùy ý là được, mỗi doanh nghiệp cần thực hiện từng bước và có kế hoạch rõ ràng. Dưới đây là 5 bước quan trọng giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

Đọc tiếp