Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa (sau đây viết tắt là Hanel Plastics) được thành lập ngày 09/12/1994, là một trong những Công ty cổ phần được thành lập sớm nhất tại thành phố Hà Nội theo quy định của Luật Công ty 1990. Vốn điều lệ ban đầu của Công ty là 5.5 tỷ đồng.
Đến nay, với hơn 15 năm xây dựng và trưởng thành Công ty đã có 60 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học, có 158 công nhân trong đó 100 công nhân lành nghề và có kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản xuất Xốp và Nhựa.
Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ công nhân viên trong Công ty, trong quá trình xây dựng và trưởng thành Hanel Plastics đã được tặng nhiều huân chương, bằng khen của Nhà nước và Chính phủ.
Quá trình hoạt động của Công ty:
– Ngày 09/12/1994 Công ty được thành lập theo mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ ban đầu là 5.5 tỷ đồng. Cơ sở sản xuất đầu tiên là nhà máy Xốp tại Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội.
– Giai đoạn 1995 – 1996: Đầu tư quy mô nhỏ với công nghệ hiện đại để sản xuất xốp bao bì cung cấp cho Công ty Điện tử Hà Nội( Hanel).
– Giai đoạn 1997 – 1999: Trên cơ sở thiết bị hiện đại đã làm chủ công nghệ, tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất xốp bao bì cho Hanel, các Công ty liên doanh của Hanel, sản xuất xốp khối cho nghành công nghiệp xây dựng.
– Giai đoạn 2000 – 2002:
+ Năm 2000 Công ty đầu tư xây dựng nhà máy Nhựa cao cấp tại khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội. Công ty đã tiếp thu công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm Nhựa cao cấp phục vụ cho nghành Công nghiệp điện tử, đồ gia dụng, thay thế hàng nhập khẩu.
+ Năm 2002 Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng, tăng năng lực sản xuất Xốp. Song song với việc sản xuất các sản phẩm Nhựa, Công ty đã chú trọng tạo dựng uy tín, tích cực tìm kiếm thêm khách hàng cho các sản phẩm truyền thống. Tháng 10/2002 Công ty đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Xốp tại Khu Công nghiệp Sài Đồng với tính năng hiện đại.
– Giai đoạn 2003 – 2005 :
+ Công ty đã tăng vốn điều lệ lên 11 tỷ đồng, tiếp tục đầu tư chiều sâu mở rộng nhà máy sản xuất xốp nhựa đưa năng lực sản xuất lên hơn 2.000 tấn sản phẩm/năm.
+ Tháng 10/2005 Công ty đã góp vốn thành lập Công ty cổ phần Hanel Mirolin chuyên sản xuất kinh doanh các thiết bị vệ sinh.
+ Bên cạnh đó Công ty còn đầu tư sản xuất một số sản phẩm dân dụng như phao cứu sinh, mũ bảo hiểm xe máy, bồn tắm composite…
– Giai đoạn 2006 đến năm 2009:
+ Năm 2006 – 2007 toàn công ty đã thực hiện đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai nhiều dự án mới, áp dụng công nghệ tiên tiến tăng năng lực sản xuất Xốp và nhựa lên 3.000 tấn sản phẩm /năm. v
+ Năm 2008 hoạt động kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn thách thức, khách hàng lớn của Công ty là Công ty Orion Hanel đã ngừng sản xuất vào Quý IV năm 2007. Hơn nữa đây là năm kinh tế Việt Nam lạm phát, giá cả nguyên vật liệu trong nước và thế giới tăng đột biến, lãi suất ngân hàng tăng từ 11% lên 21%/ năm, tỷ giá USD tăng lên 9%… Tất cả các yếu tố trên đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy nhiên Ban lãnh đạo Công ty đã đưa ra nhiều biện pháp ứng phó kịp thời để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được duy trì ổn định và theo đúng định hướng.
+ Năm 2009 là năm kinh tế thế giới khủng hoảng, kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn do tình hình tài chính diễn biến phức tạp. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.
Công ty cổ phần Hanel xốp nhựa cũng gặp nhiều khó khăn, 6 tháng đầu năm sản lượng cũng sụt giảm. Tuy nhiên được sự chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV, Công ty đã vượt qua được khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đặt ra của năm 2009.
+ Năm 2009 Công ty đã đưa sản phẩm mới là màng hút chân không vào sản xuất hàng loạt đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng lớn trong ngành công nghiệp điện tử.
– Giai đoạn 2010 đến nay:
+ Năm 2010 Xây dựng nhà máyy nhựa cao cấp số 2 tại khu công nghiệp Sài Đồng là năm kinh tế thế giới khủng hoảng, kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn do tình hình tài chính diễn biến phức tạp. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp
Các ngành nghề kinh doanh chính của Công ty:
– Sản xuất các sản phẩm xốp EPS cho công nghiệp và dân dụng.
– Sản xuất các sản phẩm nhựa ép phun cho công nghiệp và dân dụng.
– Sản xuất các sản phẩm nhựa bằng công nghệ hút chân không.
– Ngoài ra công ty cũng đa dạng hoá các ngành nghề kinh doanh : Sản xuất thiết bị vệ sinh; Buôn bán tư liệu sản xuất, vật liệu xây dựng; Dịch vụ vận tải hàng hoá; Sản xuất các thiết bị phân phối điện, phân phối nước…
Các sản phẩm chính của công ty
Hanel Plastics từng bước tiến lên, với sản phẩm xốp và nhựa cao cấp thay thế hàng nhập khẩu mỗi năm hàng triệu Dolla Mỹ, Hanel Plastics đã và đang cung cấp sản phẩm cho các liên doanh nước ngoài tại Việt Nam lắp ráp các thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng mà chủ yếu dành cho xuất khẩu. Cùng với công nghệ thiết bị hiện đại, Hanel Plastics luôn chú trọng xây dựng môi trường lao động văn minh, ở đó, người lao động có khả năng phát huy hết khả năng sẵn có của mình và được đánh giá dựa vào kết quả lao động và hành vi văn hoá của từng cá nhân trong tập thể. Hanel Plastics coi đó là chìa khoá của sự thành công. Đội ngũ lao động thường xuyên được đào tạo, nâng cao trình độ thực hiện các nhiệm vụ của công ty một cách chuyên nghiệp. Các sản phẩm của Hanel Plastics tạo ra đã thoả mãn được yêu cầu khắt khe của khách hàng.
Hiện nay công ty sản xuất 3 loại sản phẩm chính là: Sản phẩm xốp EPS, sản phẩm nhựa ép phun và nhựa công nghệ màng hút chân không

Hanel xốp nhựa tự hào là đơn vị hợp tác thành công với các công ty lớn như: Sam Sung, Canon, LG, Panasonic, Brother, ToTo, Ariston…

Định hướng phát triển của Công ty:
Hanel với tuổi 20 tràn đầy nhựa sống đang tiếp tục tiến bước để tạo lập nên những giá trị mới, khẳng định là thương hiệu có uy tín nhất trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, xây dựng công ty phát triển ổn định và bền vững.
Trong định hướng giai đoạn 10 năm tới, Công ty tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng trưởng hàng năm trên 10%, tập trung vào quá trình tự động hóa và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất, chú trọng đổi mới công nghệ đảm bảo sản xuất của công ty đạt năng suất cao, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, cạnh tranh được với các nhà sản xuất nước ngoài trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam

Mong muốn kết nối:
Với mục tiêu phát triển công ty trong giai đoạn 10 năm tới. Công ty mong muốn tiếp tục nhận được những chương trình hỗ trợ từ phía Chính phủ, những vấn đề liên quan đến công nghiệp phụ trợ, đào tạo nhân viên và các cấp quản lý. (Tuấn – TAC Hà Nội)