GIỚI THIỆU CHUYÊN ĐỀ ĐẦU TIÊN: MARKETING CĂN BẢN CHO DOANH NGHIỆP
Khi nói đến marketing, nhiều người thường nghĩ ngay đến truyền thông – quảng cáo, tuy nhiên đó chỉ là một khía cạnh nhỏ của marketing. Thực tế, tại các tập đoàn đa quốc gia, marketing được xem là một phần quan trọng không thể tách rời của chiến lược kinh doanh. Theo một nghiên cứu từ Spencer Stuart, 18% các công ty thuộc Top Fortune 500 của năm 2016 có CEO từng giữ vị trí giám đốc marketing hoặc từng bắt đầu sự nghiệp ở vị trí marketing. Peter Drucker, một trong 4 bậc thầy quản lý của mọi thời đại, từng nói rằng: “Mục đích của việc kinh doanh là tạo ra khách hàng, vì vậy doanh nghiệp có hai – và chỉ hai – chức năng cơ bản: marketing và đổi mới. Marketing và đổi mới tạo ra kết quả kinh doanh; phần còn lại là chi phí.”