NHỮNG CÔNG CỤ TIẾP THỊ MIỄN PHÍ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ
Chi phí luôn là một trong những rào cản lớn nhất đối với hoạt động tiếp thị ở doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Trước đây, doanh nghiệp có rất ít sự lựa chọn về công cụ truyền thông – tiếp thị, chỉ gói gọn trong báo chí, truyền hình, biển quảng cáo. Đây là những loại hình tốn nhiều chi phí mà chỉ có những doanh nghiệp có ngân sách lớn mới có thể sử dụng. Từ khi Internet xuất hiện và trở nên phổ biến, các doanh nghiệp đã có thêm nhiều sự lựa chọn mới. Giờ đây, với các doanh nghiệp nhỏ, tiếp thị hiệu quả không nhất thiết phải tốn nhiều chi phí. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp 5 công cụ tiếp thị được cung cấp miễn phí khi dùng ở quy mô nhỏ. Đây là những công cụ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, có thể mang lại hiệu quả không thua kém những công cụ có chi phí cao nếu được sử dụng đúng cách. 1. MAILCHIMP – EMAIL MARKETING Mailchimp là nền tảng email marketing phổ biến hàng đầu hiện nay, cho phép doanh nghiệp gửi email hàng loạt đến danh sách khách hàng có sẵn của mình. Với tài khoản miễn phí, doanh nghiệp có thể quản lý đến 2.000 tài khoản email và gửi tối đa 12.000 thư mỗi tháng. Mailchimp có giao diện rất thân thiện với người dùng, cho phép thiết kế email chuyên nghiệp, quản lý danh sách khách hàng dễ dàng và theo dõi được tương tác của khách hàng với email đã gửi đi. Đây là công cụ vô cùng hiệu quả để chăm sóc khách hàng, thúc đẩy doanh thu từ những khách hàng có sẵn. 2. CANVA – THIẾT KẾ Canva là công cụ giúp những người không chuyên thực hiện công việc thiết kế các sản phẩm như banner, infographic, hình ảnh dành cho Facebook… một cách dễ dàng, nhanh chóng. Canva cung cấp số lượng font chữ khổng lồ, vô số bức tranh, ảnh minh họa, template với chức năng kéo – thả, thân thiện với người dùng không có chuyên môn về thiết kế. 3. SURVEYMONKEY – THU THẬP KHẢO SÁT SurveyMonkey là một công cụ khảo sát tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, được cung cấp miễn phí. Với giao diện đơn giản, người dùng có thể thiết kế, đăng tải và chia sẻ khảo sát của mình chỉ trong vài phút. Công cụ này cũng cung cấp chức năng phân tích kết quả rất hữu ích dành cho người dùng. 4. HARAFUNNEL – CHATBOT CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG Harafunnel là một ứng dụng được Haravan xây dựng cho nền tảng Messenger của Facebook, giúp doanh nghiệp xây dựng kịch bản trả lời tự động trên Fanpage của mình, đồng thời cho phép gửi tin nhắn miễn phí đến những khách hàng từng nhắn tin cho Fanpage. Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng trên Facebook, Harafunnel là một công cụ không thể bỏ qua. 5. YOAST – TỐI ƯU HIỆU QUẢ WEBSITE Công cụ này được sử dụng phổ biến để cải thiện hiệu năng của website thông qua một plugin WordPress. Với nhiều chức năng hoàn thiện, Yoast giúp website tải nhanh hơn, đáp ứng tốt hơn các tiêu chí SEO để đạt vị trí cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Đây là một trong những plugin WordPress được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Hãy tìm hiểu thêm các vấn đề quan trọng khác liên quan đến marketing cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại chuyên đề “Marketing cơ bản cho doanh nghiệp”, hướng dẫn bởi giảng viên Nguyễn Đình Tuấn, Nguyên Giám đốc Bán hàng & Marketing tại Double A. Đây là một trong 15 chuyên đề trong Hệ thống đào tạo trực tuyến của Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Chương trình được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Tìm hiểu thêm về các chuyên đề và đăng ký tham dự tại đây: http://vietnamsme.live.com/he-thong-hoc-truc-tuyen/